Tường chắn đất có cốt

Đất có cốt là một loại vật liệu tổ hợp dùng để xây dựng các công trình, phổ biến nhất là các công trình tường chắn và các nền đường đắp cao với mái dốc thẳng đứng. Nguyên lý đất có cốt do một kỹ sư cầu đường người Pháp là Henri Vidal nghĩ ra. Cho đến nay sau gần 40 năm nguyên lý này đã trở nên phổ biến khắp thế giới và dần được đưa vào Việt Nam.Tường chắn có cốt được dùng chắn đất sụt trượt bằng vật liệu như vải địa kỹ thuật , lưới địa kỹ thuật …. Công ty Hưng Việt tự hào là một trong những đơn vị tiên phong đưa công nghệ tường chắn đất có cốt vào Việt Nam

Đặc điểm:

Tường chắn đất có cốt là một trong những bước phát triển lớn và đột phá trong lĩnh vực xây dựng liên quan đến xây dựng kè chống xói lở, sụt trượt mái taluy. Tường chắn là sự kết hợp giữa cốt địa kỹ thuật và vật liệu đắp như đất, cát, sỏi. Ngày nay việc ứng dụng vật liệu mới vào ngành xây dựng càng trở nên phổ biến, đặc biệt sử dụng vật liệu đắp như đất, cát, sỏi.

Ưu điểm công nghệ

– Vật liệu thân thiện với môi trường, dễ dàng làm xanh hóa bề mặt bằng thảm thực vật.

– Vượt được khẩu độ chiều cao lớn mà tường bê tông cốt thép truyền thống không làm được.

– Mái dốc kè có thể thẳng đứng lên đến 900, chiều cao kè lên tới 45 – 50m.

– Hình dáng dễ uốn lượn mềm mại theo địa hình, không kén chọn loại vật liệu đắp (tận dụng được vật liệu đắp tại chỗ).

– Thi công nhanh, dễ dàng.

– Giá thành rẻ tiết kiệm khoảng 10-30% chi phí so với giải pháp truyền thống.

– Vật liệu bền với môi trường tự nhiên, cường lực cao, độ giãn dài thấp, bền vững, lâu dài.

Phạm vi ứng dụng:

– Thay thế các tường chắn bằng bê tông hoặc đá xây làm công trình chống đỡ nền từ phía dưới sườn dốc để xây dựng các đoạn nền đường hoặc bãi san nền trên các sườn dốc tự nhiên có độ dốc ngang từ 50% trở lên.

– Thay thế mái dốc taluy nền đắp đất thông thường có độ dốc thoải để giảm diện tích chiếm dụng mặt bằng.

– Làm công trình chống đỡ các khối trượt sườn trên các sườn dốc thiên nhiên vùng có tuyến đi qua.

– Làm các tường chắn bảo vệ môi trường (chống ồn, cách li…)

– Ứng dụng làm đường đầu cầu thành phố với mái dốc 90 độ, kè bờ sông, bờ biển, nâng cấp mở rộng mặt đường về phía mái taluy âm khi bị hạn chế về diện tích,…

.
.
.
.